07 มิถุนายน 2551

"back to school"

"สวัสดีคับ" ขอกล่าวคำนี้เพื่อทักทายกันก่อน สำหรับต้อนรับการเปิดเรียนใหม่ภาคการศึกษาใหม่นี้ และกับบรรยากาศการอัฟบล็อคที่เราคุ้นเคย
หลังจากที่ได้หยุดพักผ่อนในช่วงsummerที่ผ่านมา ก่อนเปิดเทอมผมกะเพื่อนๆก็ได้ไปเที่ยวกันนิดหน่อย นัดเจอเพื่อนกันหลายคน ก็มีทั้งที่ยังเรียนอยู่
แต่เรียนไม่ตรงกัน บางคนก็จบไปทำงานแล้ว บางคนก็เลิกเรียนกันไปแล้วบ้าง
พอคนเราไม่ได้เจอกันนานๆแล้วได้เจอกันกันอีกทีมันก็ดูมีเรื่องให้คุยกันเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญกินเหล้ากันเมื่อไหร่จะต้องมานั่งรื้อฟื้นเรื่องราวต่างๆ
ในอดีตมาเล่ากัน หรือว่าเราเริ่มแก่กันแล้วว่ะเนี่ยย ผมมีโอกาศได้กลับบ้านที่กระบี่และสุราษฎร์ด้วย รู้สึกดีมากๆที่ได้กลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ได้อยู่กับบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่เปลี่ยนไปจากความเคยชิน บางครั้งมันก็เหมือนการกลับต่างจังหวัดเปรียบเสมือนกับการทำสมาธิให้กับชีวิตได้เหมือนกัน การอยู่แต่ในกรุงเทพบางครั้งมันก็ทำไห้เราเพ้อเจ้อ เพ้อฝันกันมากเกินไป จนอาจจะทำไห้เราเสียนิสัย และลืมสิ่งที่เป็นความต้องการของเราจิงๆไป ชีวิตที่ต่างจังหวัดมันมันทำให้ผมได้ความสุขหลายอย่างที่ผมไม่เคยได้จากกรุงเทพ ทั้งๆที่ผมนั้นก็ต้องเสียอะไรไปอีกหลายอย่างเช็นกัน เช่น internet ก็ไม่มี 7 eleven ก็ไม่มี เคเบิ้ลทีวีก็ไม่มี ผมว่ามันก็ดีเหมือนกันน่ะคับ อยากให้คนอื่นได้สร้างโอกาสให้กับตัวเองในการที่จะได้ออกไปค้นหาความไม่สะดวกบายเช่นนี้บ้าง ผมมีรูปที่ไปเที่ยวหัวหินกันตอนก่อนเปิดเทอมมาไห้ดูกันนิดหน่อย ไปหัวหินทั้งทีแต่ไม่ได้เล่นน้ำเพราะเป็นแผลที่เท้า
แต่ก็ไม่เป็นไรแค่คิดว่าเปลี่ยสถานที่กินเหล้าก็พอแล้ว




ไม่มีความคิดเห็น: