17 ธันวาคม 2550

"Experimental"

จากการที่ได้ดูงานของ"Hockney"มาแล้วและก็ชอบงานของเขาด้วย แต่ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ที่เค้าถ่ายมาเค้าต้องการจะบอกอะไร รู้แต่ว่าการถ่ายภาพของเขานั้นมีเทคนิคนำเสนอที่แปลกใหม่และน่าสนใจดี ผมก็เลยตัดสินใจลองทำดูเองจิงๆดีกว่า เราอาจจะได้เห็นบางสิ่งบางอย่าง ที่อาจจะไม่สามารถพบเห็นเวลาที่ถ่ายภาพ ธรรมดา
แล้วมันก็ได้ทำไห้ผมเห็นอะไบางอย่างจิงๆเมื่อได้ลองถ่ายดูจิงๆ เช่น แค่การคิดที่จะเริ่มต้นถ่ายกดชัตเตอร์ครั้งแรกก็งงแล้ว ไม่รู้จะไปเริ่มถ่ายตรงไหนดี เพราะสถานที่ทีผมเลือกไปถ่ายนั้นมันคือ บริเวณหน้าลานพระรูปตรงสพานพุธ มันมีอะไรต่างๆที่ทำไห้เราสนใจมันมากมายไปหมด ทั้งลายพระรูป ที่มีแสงสี คนที่กำลังเล่น skatboard คนขายของขายเสื้อผ้า บากคลองตลาด หรือจะเป็นวัดแถวๆบริเวณนั้น ตอนแรกก็เริ่มถ่ายที่พระรูปก่อน
แต่ตอนหลังตัดใจเห้ยนี่ไหนๆมันก็เป็นการทดลองอยู่แล้ว ถ่ายมันไห้แหลกไปเลยดีกว่า เผื่อเจออะไรแปลกๆๆ
แล้วมันก็เจอสิ่งที่แปลกจิงๆด้วย สิ่งที่ว่ามันก็คือเรานี่เอง โง่นี่หว่าถ่ายมาซ่ะเยอะเลยเรียงไม่ถูก เปลืองไป!!!! แต่ไม่เป็นไรนี่มันคือการทดลอง
แต่เมื่อได้ภาพมาแล้ว เราก็จะมาทดลองกันอีกที ก็คือลองวางมันดูซิ แต่เนื่องจากที่ถ่ายมามันไมาได้คลอบครุมและต่อนเนื่องกันทั้งหมด เพราะตอน แรกกะจะถ่ายมาให้สามารถต่อกันจนครบเป็น360องศา จึงคิดว่าน่าจะลองมามองดูเป็นกลุ่มๆดีกว่า อันไหนที่มันอยู่ใกล้ๆกันก็ลองวางใส่เข้าไปดู
ลองดูกันเองดีกว่า ก็ลองวางตามแบบของ Hockney ดูก่อนแล้วกัน












ไม่มีความคิดเห็น: