17 ธันวาคม 2550

"secound idia"

หลังจากที่ผมได้ลองจัดวางภาพอยู่ก็ทำไห้ได้รู้อีกอย่างนึงอีกว่า บางภาพที่วางอยู่กับพื้นแล้วถ่ายรูปมันอีกที มันต้องพยายามหามุมกล้องที่จะถ่ายให้พอดี
แต่พอถ่ายเส็ดแล้ว นำภาพมาดูมันทำให้ได้รู้ว่ารูปที่ถ่ายมาเอียงๆหรือรูปที่ใช้ช่วง wide มากๆมาถ่ายมันอีกที หรือจะเป็นแสงสะท้อนที่มันเกิดขึ้นจากผิว
ของกระดาษอัดรูป ทำให้เกิดความรู้สึกแปลกๆใหม่ๆ บางครั้งสิ่งที่เราไม่ได้ตั้งใจดูหรือเราไม่ตั้งใจจะเห็นมันก็ทำให้เราได้เจออะไร แต่ถ้าเกิดเราตั้งใจทำ
ให้มันเกิดได้ก็น่าจะก้าวไปสู่ "third idia" ได้แต่มีงานชิ้นนึงที่ผมว่ามันน่าสนใจพิเศษเหมือนกันคือรูปข้างล่างนี้ง่ะคับ แล้วไว้เจอกันโอกาศหน้า แต่โอกาศมักมาตอนไม่ค่อยจะพร้อยเสมอ.

ไม่มีความคิดเห็น: